เทรดเดอร์ประสบความสำเร็จ 5 คนนี้ ทำกำไร 14,313,277$

เรื่องPatihanUhas

เทรดเดอร์ประสบความสำเร็จ

เทรดเดอร์ประสบความสำเร็จ 5 คนนี้ ทำกำไร 14,313,277$ พวกเขามีกลยุทธ์อะไรในการเทรด ที่ทำให้ได้กำไรมากกว่า $14,000,000 ? ในบทความนี้ได้เนื้อหามาจากบทสัมภาษณ์ การพูดคุยกันของเทรดเดอร์ทั้ง 5 คน จากช่อง YouTube “B The Trader” พิธีกรที่ดำเนินรายการ คือ Alex

 

เทรดเดอร์ประสบความสำเร็จ 5 คนนี้ ทำกำไร 14,313,277$

 

แนะนำตัวเทรดเดอร์

  1. Jack Schwartz
  2. MICHAEL HUDSON (Mike Huddy)
  3. Kyle Williams
  4. DOM MASTROMATTEO (Dom M)
  5. JACK KELLOGG (Jack K)

 

ทั้ง 5 ทำงานเป็นTeamwork ทั้งในการเทรดและร่วมกันก่อตั้ง Clover Trading ที่ขายคอร์สเรียน

 

MICHAEL HUDSON (Mike Huddy)

ไมเคิล ฮัดสัน มาจากลอสแอนเจลิส เขาเปลี่ยนจาก 25,000 ดอลลาร์เป็น 1.3 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาที่น้อยกว่า 7 ปีในการเทรดหุ้นเพนนี โดยใช้รูปแบบทางสถิติในการซื้อขายรายวันและกลยุทธ์การจัดการความเสี่ยง

 

อัดดี้เริ่มเป็นที่รู้จัก ในการพูดคุยแบ่งกันความรู้กับเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จคนอื่นๆ ที่ได้ไปร่วมกลุ่มด้วยเพราะว่าเขานั้นสามารถสร้างกำไรได้อย่างสม่ำเสมอ พวกเขาพูดคุยกันในช่องของ Tim Sykes” (หรือTimothy Sykes เขาเป็น penny stock trader ที่อยู่ใน wall street มานานพอควร)

 

และจากนั้นอัดดี้ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งของ Clover Trading

 

JACK KELLOGG (Jack K)

แจ็ค เคลล็อก มาจากนิวแฮมเชอร์เป็น Day trader เทรดมานานเป็นเวลา 6 ปีและมีกำไรจากการซื้อขายที่ตรวจสอบแล้วสะสมมากกว่า 10,000,000+ เขาเติบโตในเมืองเล็กๆ ในคอนเนตทิคัต เขาไม่อยากกู้เงินในการเรียนมหาวิทยาลัย เพียงเพราะว่าไม่อยากเป็นหนี้ ดังนั้นจึงหางานทำ งานที่ไม่ต้องใช้พลังกายมาก เขาจึงไปเป็นพนักงานรับรถลูกค้าไปจอด (Valet Parking) ทำแบบนี้ตั้งแต่อายุ 16 ปี

 

เขาสะสมเงินได้มากพอที่จะเปิดบัญชีนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์บัญชีแรก และนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้น เขาได้เข้าร่วมใน“Tim Sykes”  เช่นกัน นั้นจึงเป็นเหตุให้เขาได้พบกับเพื่อทั้ง 4 และแฟนสาวของเขา  Mari trader ซึ่งเธอก็เก่งมากเช่นกัน

 

แจ็ค เคลล็อก DM ไปหาฮัดดี้จากนั้นก็ช่วยกันก่อตั้ง Clover Trading และดึงทั้งสามคนที่เหลือมาร่วมมือกัน

 

Kyle Williams

ไคล์ วิลเลียมส์มาจาก แคลิฟอร์เนีย ตอนนั้นเยนอยู่ปี 2 ในวิทยาลัย และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตต่อไปดี แต่บังเอิญไปเจอหุ้นเพนนีทางออนไลน์ และก็ตัดสินใจกระโดดเข้าสู่ตลาดนี้เลยทันที

 

หลังจากสูญเสีย 70% ของบัญชีซื้อขายมูลค่า 6,000 ดอลลาร์ในปีแรก ในที่สุดเขาก็พบข้อได้เปรียบหลักในการชอร์ตหุ้น อีก 6 ปีต่อมา เขาได้เปลี่ยนเงินจำนวนนั้นให้กลายเป็นผลกำไรจากการเทรดมากกว่า 3.6 ล้านดอลลาร์

 

DOM MASTROMATTEO (Dom M)

ดอม มาสโตรมัตเทโอ มาจาก มิชิแกน เขาซื้อขายหุ้นมาตั้งแต่ปี 2016 เขาชอบแนวคิดของการเทรดตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินว่า “คุณสามารถเทรดได้แบบเต็มเวลา” หลังจากที่เขาจบการศึกษาวิทยาลัยด้วยปริญญาทางด้านการเงิน

 

เขาต้องการอิสรภาพทางการเงิน เขาใช้เวลา 10 เดือนในการศึกษาและขาดทุนก่อนที่จะทำกำไรได้อย่างสม่ำเสมอ

 

Jack Schwartz

แจ็ค ชวาร์ซี มิสซูรี เริ่มเล่นหุ้นตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย แรงจูงใจหลักของเขาคือการมีตารางเวลาและอิสระเป็นของตัวเอง หลังจากศึกษาและซื้อขายหุ้นมา 3 ปีไม่ค่อยประสบความสำเร็จ เขาเปลี่ยนกลยุทธ์เป็นการชอร์ตหุ้น ภายใน 3 เดือน เขาเปลี่ยนบัญชี $7,000 เป็นเกือบ $80,000 นั่นคือตอนที่เขาได้เรียนรู้บทเรียนที่แท้จริงของตลาด

 

จากนั้นเขาได้สร้างบัญชีเทรดของเขาใหม่จาก $14,000 เป็นมากกว่า $2 ล้าน ฝึกเทรดด้วยความเสี่ยงที่เหมาะสมและสม่ำเสมอ

 

การที่พวกเขาร่วมมือกันในการเทรดเป็นสิ่งที่ประจำหรือไม่ ?

  • นานๆที เทรดด้วยกัน แต่ก็ถือว่าเจอกันบ่อยอยู่
  • ดอมบอกว่า “เมื่อก่อนเทรดคนเดียวแล้วเงียบเหงา เทรดได้กำไรก็ดีใจอยู่คนเดียว เทรดขาดทุนก็เอาหัวโขกโต๊ะคนเดียว แต่การเทรดกับเพื่อนเป็นอะไรที่สนุกสนานมาก”

 

แต่ละคนมีนิสัยยังไง?

  • Kyle Williams เป็นคนที่มีระเบียบวินัยที่สุดในกลุ่ม
  • Dom และJack K เป็นเทรดเดอร์สายกล้าได้ กล้าเสี่ยง (Aggressive trader)
  • Jack Schwartz และ Mike Huddy เป็นเทรดเดอร์สายใจเย็น ไม่เสี่ยงมาก ค่อยๆสะสมกำไรไปที่ละเล็กละน้อย
  • ทั้งหมดมีสิ่งที่เหมือนกันคือรักในการเทรด ชอบไลฟ์สไตล์และชีวิตที่อิสระแบบนี้
  • Dom พูดว่า “เขาโฟกัสไปที่การเรียนรู้ และการพัฒนากลยุทธ์เป็นหลัก”
  • Mike Huddy พูดว่า “การเทรดของพวกเราเปรียบเสมือนได้ว่าเป็นทีมกีฬา ที่ลงสนามจริง มีแพ้ มีชนะ(กำไร ขาดทุน) แต่ก็ยังดีว่าการกู้เงินมาเทรด”

 

ประสบการณ์โยตรงของ Jack K

เวลากลับมาจากทริปท่องเที่ยวแต่ละครั้ง จิตใจไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว เทรดได้แย่มากๆ ขาดทุนเกือบทุนวัน จึงอยากจะเตือนทุกคนว่า การมีวินัยเป็นสิ่งสำคัญมาก

 

ข้อดีของการเทรดด้วยกัน

  • มีความสนุกสนาน มีมิตรภาพและช่วงเวลาดีๆด้วยกัน มีความชอบที่จะไปเที่ยวด้วยกัน เพราะแต่ละคนมีตังค์ และมีเวลา ไลฟ์สไตล์เหมือนกัน
  • การเทรดด้วยกัน มันช่วยดึงศักยภาพของแต่ละคนมารวมกัน เตือนกัน ช่วยเหลือกัน แต่ละคนก็จะเก่งในด้านที่แตกต่างกันออกไป ได้แลกเปลี่ยนมุมมองกัน
  • การรวมกันเดทรดมันดีกว่าการไปยืมเงินคนอื่นมาเทรด
  • เปิดรับมุมมองความคิดของกันและกัน ช่วยกันทำให้แต่ละการเทรดประสบความสำเร็จ เพราะว่ามีเป้าหมายที่ตรงกัน
  • มีความเห็นอกเห็นใจกัน เพราะว่าพวกเขามาจุดเริ่มต้นเดียวกันที่ค่อยๆสะสมกำไรทีละนิด ต่างคนก็เคยทำพลาด แต่ก็ช่วยกันปรับแก้และให้กำลังใจกัน
  • มีการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและมุมมองที่ต่างกัน
  • ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นความแตกต่างที่ลงตัว

 

อะไรที่เป็นแรงขับเคลื่อนในการเทรด ของพวกเขา

กำลังใจ การเข้าอกเข้าใจกัน การเปิดรับฟังควาวมคิดเห็นของคนในทีม การช่วยเหลือกันและมีเป้าหมายเดียวกัน ตอนแรกๆที่รู้จักกัน ทุกคนเป็นเทรดเดอร์ที่สร้างรายได้กันเกือบทั้งหมด จะมีแค่ Jack Schwartz ที่ยังเป็นมือใหม่ อ่อนหัดอยู่ แต่ทักษะของเขาพัฒนาไปเร็วมาก จนเข้ากลุ่มกับพวกเราได้ ทุกคนในกลุ่มนี้ล้วนแล้วแต่เคยพอร์ตแตกกันทั้งนั้น แต่พวกเขาให้กำลังใจ และแนะนำสิ่งดีๆให้กัน

 

Jack K ชอบกล้าได้กล้าเสี่ยง แต่เขามั่นใจในตัวเอง

เพราะด้วยประสบการณ์ที่เทรดมานานอ่างโชกโชน มันทำให้เขารู้ว่าควรต้องเข้าตรงไหน และเขาก็ไม่ได้เทรดเสี่ยงๆแบบนี้ตลอด มันจะมาเป็นช่วงๆ ถ้ามีสัญญานคอนเฟิร์มที่แน่นหนา เขาก็พร้อมที่จะทุ่มเสี่ยง เปรียบเปรยได้เหมือนกับเราไปตกปลาในอ่างที่เต็มไปด้วยปลา (เพราะว่าเราได้เลือกอ่างตั้งแต่แรกแล้ว ตกไปแล้วมีโอกาสมากที่จะได้ปลา)

 

ทริคในการเทรดของ Mike Huddy

เขาชอบเทรดแบบสบายๆ ชิลล์ๆ ไม่กดดัน แต่จะโฟกัสไปที่การ Back test เช็คดูการรเทรดของตัวเอง ดูสถิติการเทรดอย่างละเอียด ว่าทำได้ดีในช่วงไหน และพลาดตรงไหนไปบ้าง

 

ทริคในการเทรดของ Jack K

คือการเรียนรู้และฝึกฝนทักษะให้เก่งขึ้นเรื่อย ๆ วิวัฒนาการก้าวขึ้นไปอีกขั้น ในเดือนมิถุนายนปี 2022 ช่วงนั้นตลาดค่อนข้างเงียบ และเป็นเวลาของพวกเราในการหาความรู้เข้าไม่ในสมอง อย่างเช่น

  • เรียนรู้ตลาดโดยรวม
  • การดูมาโครใน CPI

 

แกนหลักในการเทรดคืออะไร

Kyle Williams พูดว่า “เรียนรู้ในการตั้งค่าการเทรด เพราะมันมีกระบวนของมันที่เราต้องจำด้วย เปรียบเหมือนกับเรียนภาษาใหม่ ที่มีไวยกรณ์ มีตัวสะกด การอ่าน และการเขียน การตั้งค่าการเทรดก็ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และการจำเช่นกัน”

 

Jack Kพูดว่า ควบคุมความเสี่ยงในการเทรดด้วย Risk Reward Ratio เรียนรู้การวางตำแหน่ง

 

แนะนำ

  • คุณต้องรักในการเทรดจริงๆ แล้วทุกอย่างมันจะออกมาดี
  • ต้องมีการเรียนรู้ และวางแผน พัฒนาทักษะให้ไปอีกขั้น
  • มองหาชุมชนหรือที่ปรึกษาที่ดี ที่สามารถนำทางคุณได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ คุณสามารถมาเรียนรู้กับเราได้ โดยพวกเราจะช่วยคุณย่นเวลาในการเรียน คอร์สเรียนเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น

 

Source